HÃY ỐP LÁT CÔNG TRÌNH VỚI VẬT LIỆU ĐƯỢC CHỨNG NHẬN GREEN SQUARED

HÃY ỐP LÁT CÔNG TRÌNH VỚI VẬT LIỆU
ĐƯỢC CHỨNG NHẬN GREEN SQUARED

 

Các vật liệu ốp lát, trang trí bề mặt là vật tư không thể thiếu cho các công trình xây dựng. Để những công trình này được chứng nhận là bền vững và thân thiện với môi trường thì các vật liệu bao phủ, trang trí bề mặt cũng phải là những sản phẩm đạt tiêu chuẩn xanh.

 

A brochure with icons and text

Description automatically generated

 

Chứng nhận Green Squared gọi nôm na là Chứng nhận Bình phương Xanh hay Chứng nhận Vuông Xanh được Viện Tiêu chuẩn Quốc gia Hoa Kỳ (American National Standards Institute  - TCNA) phát triển để công nhận các sản phẩm gạch và vật liệu lát gạch đã được tổ chức đánh giá độc lập xác minh là tuân thủ Tiêu chuẩn sản phẩm công trình xanh ANSI A138.1. Tiêu chuẩn này đề cập đến các đặc tính của sản phẩm, quá trình sản xuất, quản lý vòng đời sản phẩm, quản trị doanh nghiệp và sự đổi mới, đồng thời thiết lập một loạt các tiêu chí về môi trường và xã hội quan trọng nhất đối những công trình xanh ngày nay bất kể chúng được xây dựng ở đâu trên thế giới.

Green Squared cung cấp cho tất cả các nhà sản xuất một tiêu chuẩn rõ ràng về việc thiết kế các sản phẩm bền vững có thể được các công trình xanh ở Bắc Mỹ chấp nhận. Các sản phẩm được chứng nhận Green Squared được phép sử dụng nhãn hiệu Green Squared Certified. Dấu hiệu dễ nhận biết này giúp các kiến ​​trúc sư, nhà thiết kế và người dùng cuối lựa chọn sản phẩm và yên tâm rằng sản phẩm họ đang chọn đáp ứng nhiều tiêu chí bền vững của ngành kiến trúc và xây dựng Hoa Kỳ. Chứng nhận này hiện nay được áp dụng rộng rãi  ở nhiều quốc gia. 

A house with a lot of windows

Description automatically generated

 

Sản phẩm đủ điều kiện cho chứng nhận Green Squared bao gồm:  gạch men, gạch kính và vật liệu lát gạch. Trong đó "gạch men" bao gồm gạch xây dựng, gạch lát, gạch trang trí, đá ốp lát , đá sàn ép, tường tráng men, sứ và gạch đặc biệt. "Gạch kính" bao gồm kính đúc, kính nung chảy và gạch kính phủ nhiệt độ thấp. "Vật liệu lát gạch" bao gồm keo dán gạch, keo mastic, keo nhựa phản ứng, vữa, tấm lót gạch, màng cách ly vết nứt, màng chống thấm, màng ngăn nước và màng giảm âm.

Green Squared được xây dựng dựa trên năm tiêu chí chính:

  • Đặc tính sản phẩm (Product Characteristics): Tiêu chuẩn hóa các thuộc tính bền vững như lượng tái chế, mức phát thải hữu cơ dễ bay hơi, lượng nguyên liệu thô bản địa,…
  • Sản xuất (Manufacturing): Tiêu chuẩn hóa các phương pháp sản xuất bền vững
  • Quản lý sản phẩm cuối vòng đời (End of Product Life Management): Mặc dù lớp gạch hoàn thiện vốn có độ bền vững cao và mong muốn sử dụng lâu dài, nhưng có một số trường hợp cần giải quyết vấn đề này chẳng hạn như khi các tòa nhà bị phá bỏ, phế liệu thải ra trong quá trình xây dựng hoặc thỉnh thoảng xảy ra việc tu sửa.
  • Quản trị doanh nghiệp tiến bộ (Progressive Corporate Governance): Các công ty sản xuất gạch bền vững và các sản phẩm lắp đặt liên quan phải tuân thủ các tiêu chuẩn về sức khỏe và an toàn của nhân viên, sự tham gia của cộng đồng và cải tiến liên tục.
  • Đổi mới (Innovation): Chìa khóa trong việc phát triển các sản phẩm và hoạt động bền vững là tư duy tiến bộ, tiến bộ công nghệ và thành tích vượt trội, vượt xa những gì được yêu cầu.

QUY TRÌNH ĐĂNG KÝ CHỨNG NHẬN GREEN SQUARED

 

A green logo with black text

Description automatically generated

1. Đăng ký (Application Process)

Nhà sản xuất nộp đơn đăng ký trực tiếp cho tổ chức chứng nhận Green Squared được ủy quyền (không phải TNCA).

2. Đánh giá (Evaluation)

Quá trình đánh giá bao gồm các bước:

  • Tổ chức chứng nhận sẽ thực hiện các thỏa thuận cần thiết với nhà sản xuất để đánh giá xem sản phẩm có đáp ứng tiêu chuẩn ANSI A138.1 hay không (thông qua hồ sơ).
  • Đánh giá trực tiếp tại tổ chức, doanh nghiệp về cơ sở, quay trình sản xuất và sản phẩm liên quan.

3. Bảo mật (Confidentiality)

Tất cả thông tin độc quyền được giữ bí mật giữa tổ chức chứng nhận và nhà sản xuất.
Tất cả đánh giá kỹ thuật được thực hiện bởi tổ chức chứng nhận.

Phạm vi sản phẩm được chứng nhận được tổ chức chứng nhận xác định.

4. Chứng nhận (Certification)

Nếu sản phẩm đáp ứng được các yêu cầu của tiêu chuẩn ANSI A138.1 thì tổ chức chứng nhận sẽ cho phép sử dụng nhãn hiệu Green Squared Certified do tổ chức chứng nhận cấp. Mọi khiếu nại được gửi trực tiếp tới tổ chức chứng nhận.

5. Danh sách sản phẩm (Product Listing)

Tổ chức tổ chức chứng nhận sẽ liệt kê tất cả các sản phẩm được chứng nhận và tạo điều kiện thuận lợi cho việc khám phá và đặc tả chúng thông qua các thư viện sản phẩm được chứng nhận đã được thiết lập.

Giấy chứng nhận có giá trị trong thời gian năm năm. Tổ chức chứng nhận sẽ kiểm tra giám sát hàng năm. Chứng nhận Green Squared sẽ được cấp lại sau năm năm.

6. Sử dụng nhãn hiệu (Using the mark)

Nhà sản xuất được sử dụng trực tiếp nhãn Green Squared trên bao bì và các tài liệu quảng cáo được xuất bản về sản phẩm đã được chứng nhận.

 

A house with a lawn and a green square

Description automatically generated

 

Tại Việt Nam, việc phát triển công trình xanh đến nay mới được khoảng 15 năm. Theo số liệu báo cáo của chuyên gia Eurocham tại Diễn đàn kinh tế xanh 2023, các công trình xây dựng chiếm 39% năng lượng tiêu thụ, 12% lượng nước tiêu thụ, phát thải khoảng 38% lượng khí thải các bon. Tuy nhiên tính đến hết quý III năm 2023, cả nước mới chỉ có 305 công trình xanh với tổng diện tích sàn xây dựng được chứng nhận gần 7,5 triệu m2. Như vậy nhu cầu áp dụng các tiêu chuẩn xanh trong đó có Green Squared với ngành xây dựng là rất lớn. Để doanh nghiệp của bạn áp dụng và được chứng nhận các sản phẩm gạch lát và vật liệu lát gạch đạt chứng chỉ Green Squared, bạn có thể liên hệ với ISC Việt Nam để được tư vấn đầy đủ. Chúng tôi sẽ cử những chuyên gia giàu kinh nghiệm đồng hành cùng bạn đạt tới chứng chỉ Green Squared nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm nhất. Hãy liên hệ ngay với ISC Việt Nam bạn nhé.

 

Hỗ Trợ Trực Tuyến

Ms. Vân

skype

Điện thoại:0933096426

Thời gian làm việc

Bất cứ khi nào bạn cần, hỗ trợ 24/7, 7 ngày trong tuần

Đối tác và khách hàng của chúng tôi

image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image