DỊCH VỤ TƯ VẤN CHỨNG NHẬN FAIR FOR LIFE

CHO CUC SNG CÔNG BNG HƠN VI
Fair for Life

 

Fair for Life LÀ GÌ?

Fair for Life là chương trình chứng nhận thương mại công bằng và chuỗi cung ứng có trách nhiệm bao gồm: nông nghiệp, sản xuất, cung ứng và thương mại. Fair for Life ra đời vào năm 2006 do Tổ chức Sinh học Thụy Sĩ hợp tác với Tập đoàn IMO, sau đó được Tập đoàn Ecocert tiếp quản vào năm 2014 để đáp ứng nhu cầu cụ thể từ các bên liên quan đến canh tác hữu cơ. Ngay từ khi mới thành lập, Fair for Life đã nhận thức được khái niệm "chuỗi cung ứng có trách nhiệm": có tầm nhìn dài hạn, đưa ra cam kết chân thành và hành động có trách nhiệm trong suốt quá trình chuỗi cung ứng.

Chương trình Fair for Life được quốc tế công nhận, dựa trên các tiêu chuẩn tham chiếu cơ bản chính:  Định nghĩa quốc tế về Thương mại công bằng, Tiêu chuẩn ISO 26000, Công ước ILO, tiêu chí xã hội của IFOAM, v.v.

Được Chứng nhận độc lập từ bên thứ ba (tổ chức đánh giá - CB) thực hiện với Phương pháp cải tiến liên tục và khả năng đánh giá hiệu quả hoạt động tổng thể liên quan đến thương mại công bằng nên Fair for Life  là một công cụ cho phép bình ổn hóa và bảo vệ chuỗi cung ứng mẫu mực, trong đó các bên liên quan đã chọn hành động có trách nhiệm bằng cách thực hiện các thực hành tốt về kinh tế, xã hội và môi trường.

Ngày nay, Fair for Life quy tụ một cộng đồng gồm hơn 700 công ty và tổ chức được chứng nhận tại hơn 70 quốc gia. Cam kết của họ về Công bằng cho cuộc sống tác động trực tiếp đến 235.000 nhà sản xuất và công nhân và tạo ra doanh số bán sản phẩm được chứng nhận gần 1 tỷ euro.

 

PHM VI HOT ĐNG:

 

 

Các chương trình Fair for Life bao gồm nhiều lĩnh vực/sản phẩm khác nhau. Do đó, toàn bộ chủng loại nguyên liệu thô và sản phẩm của bạn, dù đa dạng nhưng vẫn có thể đủ điều kiện để được chứng nhận. Tiêu chuẩn Fair for Life cho phép chứng nhận sản phẩm, người nộp đơn phải tham gia vào việc sản xuất, chế biến hoặc kinh doanh:

  • Sản phẩm tự nhiên (từ nông nghiệp, thu hái từ tự nhiên, nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi, nuôi ong,...) ngoại trừ những nguyên liệu từ khai thác hoặc những nguyên liệu tương ứng với các loài bị đe dọa hoặc có nguy cơ tuyệt chủng.
  • Thủ công mỹ nghệ (các vật liệu được sử dụng có thể khác nhau, nhưng không bao giờ có thể đến từ các loài bị đe dọa hoặc có nguy cơ tuyệt chủng; vật liệu kim loại không tái chế; da được xử lý bằng các sản phẩm có hại; các bộ phận của di tích khảo cổ hoặc lịch sử).

 

CÁC YÊU CU KHI THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH Fair for Life

 

 

Các công ty và tổ chức được chứng nhận theo chương trình Fair for Life cần phải:

  • Cam kết công bằng bằng cách định hướng mô hình kinh doanh theo các nguyên tắc công bằng dựa trên chính sách giá cả hợp lý và đối thoại tôn trọng với các nhà cung cấp.
  • Tôn trọng quyền con người và cung cấp điều kiện làm việc tuyệt vời để cải thiện điều kiện sống và phúc lợi của người lao động và gia đình họ.
  • Tôn trọng môi trường, đa dạng sinh học và khí hậu bằng cách chịu trách nhiệm về các tác động môi trường của mình và từng bước thực hiện các biện pháp nông nghiệp bền vững khuyến khích chuyển đổi sang canh tác hữu cơ.
  • Hành động vì sự phát triển địa phương bền vững thông qua việc cùng nhau xác định các thách thức và tạo ra các dự án phát triển phù hợp với bối cảnh địa phương.
  • Tăng cường hợp tác kinh doanh vui vẻ thông qua cách tiếp cận tiến bộ với quan hệ đối tác kinh tế nhằm cải thiện cấu trúc và độ bền của chuỗi cung ứng.
  • Cung cấp cho người sản xuất và người lao động quyền đại diện dân chủ và khả năng thương lượng tập thể để phát triển các cơ hội kinh tế của họ.
  • Cho phép quyết định mua hàng sáng tạo thông qua giao tiếp minh bạch, đảm bảo cho người tiêu dùng khả năng truy xuất nguồn gốc thực tế của các thành phần được chứng nhận.

 

QUY TRÌNH ĐĂNG KÝ CHNG NHN

 

 

Bước 1: Đăng ký - Application

Tổ chức gửi đơn đăng ký và các gói đủ điều kiện. Sau khi điền thông tin thì gửi đơn đăng ký cho tổ chức đánh giá. Điều kiện tham gia chương trình của bạn ban đầu được xác định thông qua các câu hỏi, chẳng hạn như:

  1. Lịch sử, sứ mệnh và cam kết của tổ chức/công ty bạn đối với sự phát triển xã hội và cộng đồng;
  2. Trọng tâm và tác động dự kiến ​​của Thương mại công bằng đối với người lao động, gia đình họ và cộng đồng.

Bước 2: Thỏa thuận hợp đồng – Contractual Agreement

Mẫu đơn đăng ký của bạn sẽ được sử dụng để tạo báo giá dựa trên nhiều yếu tố khác nhau.

Bằng việc ký và gửi báo giá cho tổ chức đánh giá, bạn đã ký kết hợp đồng chứng nhận với họ, bao gồm: các điều khoản và điều kiện; tài liệu Quy trình chứng nhận; và tiêu chuẩn cũng như bất kỳ tài liệu nào khác mà nó đề cập đến.

Bước 3: Đánh giá ban đầu – Initial Evaluation

Bạn sẽ nhận được các biểu mẫu cụ thể cho hoạt động của mình để bạn và tổ chức đánh giá chuẩn bị cho cuộc đánh giá. Các biểu mẫu này phải được điền đầy đủ và gửi lại cho tổ chức đánh giá trước khi đánh giá để bộ phận tiếp nhận hồ sơ có thể xem xét, kiểm tra sơ bộ tài liệu.

Quá trình đánh giá: Họp khai mạc; Xem xét tài liệu với ban quản lý; Thăm quan và phỏng vấn tại chỗ; Cuộc họp kết thúc + Đánh giá viên sẽ chuẩn bị báo cáo sơ bộ.

Bước 4: Biện pháp khắc phục – Corrective Measures

Dực trên những điểm không phù hợp, bạn phải đưa ra cam kết thực hiện các hành động khắc phục. Sau đó, theo một khung thời gian nhất định, bạn phải gửi bằng chứng về việc thực hiện các hành động khắc phục. Nếu cần, có thể được yêu cầu tiến hành đánh giá tài liệu bổ sung hoặc một cuộc đánh giá bổ sung tại chỗ.

Bước 5: Quyết định chứng nhận – Certification Decision

Tổ chức đánh giá sẽ xác minh tính đầy đủ của hồ sơ và đưa ra quyết định chứng nhận.

Bước 6: Giám sát liên tục – Continuous Surveillance

Sau lần đánh giá ban đầu và quyết định cấp chứng nhận, các cuộc đánh giá hàng năm sẽ được tổ chức theo chu kỳ 3 năm thông qua đánh giá giám sát và đánh giá đổi mới.

 

Tại Việt Nam, khái niệm thương mại công bằng cũng như chứng nhận Fair for Life chưa được nhận biết nhiều và chưa được áp dụng rộng rãi. Số lượng các doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm được dán nhãn TMCB còn rất hạn chế, làm giảm cơ hội mở rộng kênh bán hàng, đặc biệt là xúc tiến xuất khẩu.
Nếu doanh nghiệp của bạn cần áp dụng Fair for Life,  hãy liên hệ ngay với ISC Việt Nam, một tổ chức đánh giá uy tín. Chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng bạn từ các bước tư vấn, trang bị kiến thức cho đội ngũ nhân viên đến đăng ký và đánh giá chứng nhận thật nhanh chóng và hiệu quả.

 

Hỗ Trợ Trực Tuyến

Ms. Vân

skype

Điện thoại:0933096426

Thời gian làm việc

Bất cứ khi nào bạn cần, hỗ trợ 24/7, 7 ngày trong tuần

Đối tác và khách hàng của chúng tôi

image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image