ISO 45001:2018 là gì? Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp ISO 45001, Tại sao phải chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO 45001?

Các vấn đề về an toàn lao động có thể dường như bị phóng đại cho đến khi xảy ra tai nạn đầu tiên, gây ra dư luận tiêu cực và gây thiệt hại về vật chất cũng như tinh thần cho tổ chức. Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp là một phần rất quan trọng trong hoạt động quản lý của tổ chức và nó sẽ có tác dụng trong một thời gian ngắn.

Việc triển khai một hệ thống an toàn lao động dễ hiểu và có thể kiểm chứng, đáp ứng nhiều hơn các yêu cầu pháp lý tối thiểu, cho phép cải thiện điều kiện làm việc và sự an toàn của nhân viên trong tổ chức bằng cách kiểm soát và giảm thiểu rủi ro và tổn hại tiềm ẩn.

ISO 45001:2018 là gì?

ISO 45001:2018 là tiêu chuẩn hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp quốc tế, được phát triển bằng Cấu trúc cấp cao ISO (HLS). HLS là tiêu chuẩn chung cho tất cả các tiêu chuẩn ISO mới và cung cấp khả năng tương thích tốt nhất của tiêu chuẩn ISO 45001 với các tiêu chuẩn khác, giúp đơn giản hóa việc triển khai và tích hợp hệ thống quản lý cũng như mang lại giá trị lớn hơn cho người dùng.

Chứng nhận ISO 45001 khẳng định hiệu suất xuất sắc trong lĩnh vực quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp và chứng tỏ quản lý rủi ro hiệu quả, đồng thời nâng cao phúc lợi của nhân viên và đảm bảo môi trường làm việc an toàn. ISO 45001 không chỉ bảo vệ người lao động mà còn ảnh hưởng đến người sử dụng lao động bằng cách giảm rủi ro tiềm ẩn về trách nhiệm tài chính, hình sự và dân sự đối với các sự cố nghiêm trọng.

Tại sao phải chứng nhận theo tiêu chuẩn ISO 45001?

Chứng nhận ISO 45001 độc lập sẽ mang lại cho tất cả các bên liên quan niềm tin vào khả năng cạnh tranh của tổ chức và thái độ nghiêm túc đối với trách nhiệm của doanh nghiệp. Tiêu chuẩn mới sẽ giúp tổ chức cải thiện hiệu quả hoạt động của mình bằng cách tăng mức độ an toàn, sức khỏe và phúc lợi nghề nghiệp tại nơi làm việc.

Chứng nhận ISO 45001 sẽ đảm bảo tuân thủ các yêu cầu về trình độ mua sắm trong trường hợp sự tồn tại của hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp là một tiêu chí lựa chọn.

Bằng cách chọn chứng nhận ISO 45001, bạn sẽ:

  • giảm số vụ tai nạn, bệnh nghề nghiệp;
  • cải thiện sức khỏe và năng suất của nhân viên và giảm mức độ căng thẳng;
  • xác định và hiểu các yêu cầu pháp lý;
  • đặt ra các mục tiêu có thể đo lường được cho sự phát triển của tổ chức và thực hiện đánh giá rủi ro có cấu trúc;
  • trấn an các cơ quan quản lý, khách hàng và các bên liên quan khác về cam kết của bạn đối với các biện pháp thực hành tốt nhất về an toàn và sức khỏe nghề nghiệp;
  • nâng cao danh tiếng của bạn với tư cách là người sử dụng lao động;
  • có được xác nhận độc lập về sự tuân thủ của hệ thống bảo hộ lao động của tổ chức với các yêu cầu đã chỉ định.

Làm thế nào để có được chứng nhận ISO 45001?

Để được chứng nhận, tổ chức cần triển khai hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp hiệu quả, đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 45001. Là tổ chức chứng nhận được công nhận, BM Certification có thể cung cấp cho bạn chương trình đào tạo về các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 45001, thực hiện đánh giá trước cũng như cung cấp dịch vụ chứng nhận

Liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết.

Hỗ Trợ Trực Tuyến

Ms. Vân

skype

Điện thoại:0933096426

Thời gian làm việc

Bất cứ khi nào bạn cần, hỗ trợ 24/7, 7 ngày trong tuần

Đối tác và khách hàng của chúng tôi

image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image