Câu hỏi thường gặp về Chương trình đánh giá đã được xác thực (VAP)

Chương trình Đánh giá Hợp lệ (VAP) là gì?

Chương trình Đánh giá Đã được Kiểm chứng là một giải pháp công nghiệp để cải thiện thực tiễn kinh doanh bằng cách cung cấp cho các công ty sự đảm bảo trong việc xác định rủi ro và thúc đẩy các cải tiến và hệ thống quản lý mạnh mẽ đối với các điều kiện lao động, đạo đức, sức khỏe, an toàn và môi trường trong chuỗi cung ứng. Công ty kiểm toán bên thứ ba độc lập, được RBA phê duyệt cung cấp một cuộc đánh giá tại chỗ đối với nhà cung cấp, nhà cung cấp tiềm năng và / hoặc cơ sở vật chất của chính công ty.

Quá trình đầu cuối và công ty đánh giá được quản lý độc lập bởi Người quản lý chất lượng đánh giá RBA (AQM) để đảm bảo tính toàn vẹn của quá trình và tuân thủ Nguyên tắc quản lý chất lượng RBA VAP. Bên đánh giá được yêu cầu cung cấp các Kế hoạch hành động khắc phục cần thiết sau khi phát hành Báo cáo đánh giá đã được xác thực (VAR) và trải qua đánh giá kết thúc khi cần thiết.


Quy trình VAP hoạt động như thế nào?

Có năm bước chính đối với quy trình RBA VAP, tất cả đều do APM hướng dẫn.

Bước 1: Bắt đầu Yêu cầu - công ty yêu cầu kiểm tra tại chỗ đối với nhà cung cấp hoặc cơ sở của chính họ và bắt đầu với các hợp đồng.
Bước 2: Lập kế hoạch - quyết toán chi phí và lập lịch trình với một công ty kiểm toán đã chọn.
Bước 3: Kiểm tra tại chỗ
Bước 4: Báo cáo - đảm bảo đảm bảo chất lượng và phát hành VAR. Bước này bao gồm việc lập kế hoạch quản lý Kế hoạch Hành động Khắc phục (CAP).
Bước 5: Theo dõi - Quản lý CAP và xác minh kiểm toán Đóng cửa.

Phạm vi của Kiểm toán đã được xác thực là gì?

Phạm vi của Đánh giá đã được xác thực bao gồm tất cả các khu vực chung và dành riêng cho khách hàng của một cơ sở hoặc các bộ phận như được định nghĩa trong Sổ tay Vận hành VAP, phiên bản mới nhất.

Ai sở hữu Báo cáo kiểm toán đã được xác thực?

VAR luôn thuộc sở hữu của Auditee. Thỏa thuận Người đánh giá có nghĩa vụ Người được đánh giá cung cấp quyền truy cập và phân phối VAR cho Người mua được đánh giá quan tâm được Người được đánh giá chấp thuận và để đảm bảo kết quả VAR có sẵn để tổng hợp và báo cáo trong toàn ngành. Người đánh giá có thể miễn phí cung cấp VAR cho các khách hàng khác mà không mất phí ngoài chi phí đánh giá ban đầu.

Báo cáo đánh giá đã được xác thực có thể được chia sẻ với nhiều khách hàng không?

Theo thiết kế, VAP cung cấp việc chia sẻ VAR theo quyết định của Người kiểm tra. Có ba chức năng chính cho phép điều này:

Các thỏa thuận hợp đồng RBA VAP đảm bảo khách hàng được chấp thuận sẽ nhận được VAR.
Hướng dẫn Quản lý Chất lượng RBA VAP đảm bảo rằng việc xem xét tính bảo mật được thực hiện như một phần của quá trình đảm bảo chất lượng.
Phạm vi đánh giá VAP do VAP APM và Bên đánh giá sắp xếp để đảm bảo nó bao gồm các khu vực của cơ sở phù hợp với khách hàng của Bên được đánh giá.

Thông tin bí mật được bảo vệ như thế nào?

Tất cả các bên trong VAP sẽ ký Thỏa thuận Auditee với RBA bao gồm các yếu tố không tiết lộ. Người quản lý Chương trình Đánh giá và Doanh nghiệp Đánh giá tuân theo các thỏa thuận bảo mật giống nhau với RBA và là các bên duy nhất có quyền truy cập vào thông tin bí mật được yêu cầu trong suốt VAP. Thông tin sẽ có sẵn theo định nghĩa của các hợp đồng VAP và các thỏa thuận kinh doanh hiện có. Mọi thông tin nhạy cảm sẽ được bảo vệ tuân theo tất cả các luật hiện hành.

Ai trả tiền cho Kiểm tra đã được xác thực?

Có hai cách chính để tạo Báo cáo kiểm toán đã xác thực dựa trên việc Người mua kiểm tra là ai:

Tình huống 1: Người mua đánh giá là Người được đánh giá
Tình huống 2: (Các) người mua được đánh giá là khách hàng của Bên được đánh giá. Đây còn được gọi là người thanh toán bên thứ ba.
Người mua đánh giá sẽ thanh toán chi phí dịch vụ (Đánh giá đã được xác thực, Quản lý CAP và / hoặc Đánh giá đóng cửa đã được xác thực) trước khi tiến hành các cuộc đánh giá. Điều này có thể yêu cầu người mua kiểm toán phải có sự cho phép đặc biệt từ bộ phận thu mua và mua hàng của họ.

Chi phí của Kiểm tra đã được xác thực là bao nhiêu?

Phí bao gồm Quản lý chương trình đánh giá và chi phí đánh giá tại chỗ của bên thứ ba. Chi phí khác nhau do quy mô và độ phức tạp của một cơ sở cụ thể. Thông tin chi tiết sẽ được cung cấp khi công ty của bạn tham gia với APM.

Các điều khoản thanh toán cho một đánh giá đã được xác thực là gì?

Người mua đánh giá sẽ được lập hóa đơn cho cuộc đánh giá VAP như một phần của quá trình ký hợp đồng trước khi cuộc đánh giá được lên lịch. Thời hạn thanh toán là 60 ngày. Các cuộc đánh giá có thể được lên lịch và tiến hành sau khi hoàn thành hợp đồng, nhưng báo cáo đánh giá cuối cùng sẽ không được công bố cho đến khi nhận được khoản thanh toán.

Sẽ mất bao lâu để đánh giá một cơ sở?

Thời gian của một cơ sở VA phụ thuộc vào quy mô (địa lý và số lượng công nhân) và độ phức tạp (các quy trình) của một cơ sở và có thể dao động từ 2 đến 12 ngày người tại chỗ tùy thuộc vào các yếu tố cụ thể của địa điểm. Thời gian thực tế theo kế hoạch tại chỗ được xác định bởi APM sau khi nhận được Bản câu hỏi tự đánh giá hoàn chỉnh từ Người đánh giá.

Báo cáo đánh giá đã được xác thực có hiệu lực trong bao lâu?

VAR có hiệu lực đến hai năm. Thông thường, một VA mới sẽ được thúc đẩy bởi đánh giá rủi ro của khách hàng và / hoặc những thay đổi đáng kể trong cơ sở như quy mô hoặc bằng cách thêm các quy trình bổ sung, quản lý mới, v.v. Các báo cáo có thể được lấy trực tiếp từ Bên được đánh giá. APM sẽ đảm bảo Người mua đánh giá có quyền truy cập vào VAR mà họ đã mua. APM có thể cung cấp kiểm tra xác thực với báo cáo cuối cùng được phát hành theo yêu cầu.

Khi nào tôi có thể mua hoặc yêu cầu Kiểm tra đã được xác thực?

Kiểm tra xác thực có thể được yêu cầu bất kỳ lúc nào bằng cách liên hệ với APM.

Những quốc gia nào có thể thực hiện Đánh giá xác nhận?

Đánh giá đã được xác nhận được thực hiện trên toàn cầu tùy theo sự sẵn có của các đánh giá viên được RBA phê duyệt. Liên hệ với APM để biết thông tin chi tiết về khu vực cụ thể.

Khi nào thì ngày kiểm toán sẽ được lên lịch?

Sau khi yêu cầu đánh giá xác thực được yêu cầu, công ty đánh giá được APM chỉ định và bên được đánh giá xác nhận một ngày có thể thống nhất được với nhau là tùy thuộc vào công ty đánh giá. Một khách hàng quan tâm của bên được đánh giá có thể yêu cầu một ngày mục tiêu cụ thể trực tiếp cho bên được đánh giá. Xác nhận lịch trình là một phần của quy trình ký hợp đồng do APM quản lý.

Mức chất lượng nào có thể được mong đợi từ Đánh giá đã được xác thực?

Chương trình đánh giá đã được xác thực cung cấp việc thu thập và phân tích thông tin chất lượng cao nhất về các điều kiện làm việc tại một cơ sở trong ngành. Để đảm bảo mức chất lượng nhất quán này, RBA đã triển khai các thành phần chính sau đây của chương trình:

Lựa chọn và phân bổ độc lập các công ty đánh giá bên thứ ba đủ điều kiện và đánh giá chất lượng tổng thể thông qua một chuyên gia Quản lý Chương trình Đánh giá
Quản trị nhất quán dựa trên Quy tắc ứng xử RBA và Sổ tay hướng dẫn vận hành VAP
Đánh giá hiệu quả hoạt động độc lập của từng công ty kiểm toán và kiểm toán viên đủ điều kiện / được chứng nhận tham gia vào Chương trình đánh giá hợp lệ
Đảm bảo có đủ thời gian tại hiện trường với tối thiểu hai đánh giá viên để đảm bảo tính toàn vẹn và chiều sâu của việc thu thập thông tin
Phạm vi phù hợp được tối ưu hóa để chia sẻ liền mạch Báo cáo đánh giá đã được xác thực kết quả cho nhiều khách hàng của trang web theo quyết định của Người đánh giá
Chương trình đào tạo đánh giá viên về đạo đức và lao động được IRCA công nhận cho các đánh giá viên chính
Quản lý độc lập chương trình Hành động Khắc phục VAP
Cam kết chất lượng và cải tiến liên tục theo Tuyên bố về Mức độ Dịch vụ và Chất lượng
Bộ phận trợ giúp của chuyên gia về các điều khoản và cách giải thích của Bộ Quy tắc RBA dành cho người được đánh giá, đánh giá viên và các thành viên RBA trong suốt quá trình
Liên hệ với Người quản lý Chương trình Đánh giá để biết Hướng dẫn Chi tiết về Quản lý Chất lượng VAP.

Các đánh giá viên độc lập được RBA chứng nhận VAP sử dụng như thế nào?

APM sử dụng một quy trình nghiêm ngặt để chọn các đánh giá viên hiện tại dựa trên đào tạo và kinh nghiệm. RBA cũng tổ chức các khóa đào tạo và cấp chứng chỉ đánh giá viên. Thông tin và tính khả dụng của lớp được đăng trên trang sự kiện RBA. Các đánh giá viên cá nhân được phê duyệt theo Sách Hướng dẫn Đánh giá viên RBA.

Ai quản lý VAP?

RBA là tổ chức quản lý độc lập và hợp đồng trung tâm của VAP. Người mua đánh giá thực hiện hợp đồng với RBA để mua các bản đánh giá đã được xác nhận. RBA ký hợp đồng với AQM và các công ty kiểm toán bên thứ ba độc lập để điều hành VAP. Người được đánh giá thực hiện Thỏa thuận Người được đánh giá.

Tôi có thể lấy bản sao của Giấy chứng nhận Bảo hiểm RBA ở đâu?

Chứng chỉ Bảo hiểm RBA có sẵn theo yêu cầu từ APM.

Có bao nhiêu công ty đã trải qua Kiểm tra xác thực?

Kể từ năm 2009, các thành viên RBA đã hoàn thành hơn 4.000 cuộc đánh giá tuân thủ VAP tại chỗ do các công ty đánh giá bên thứ ba độc lập thực hiện đã được RBA phê duyệt để thực hiện giao thức VAP.

Liên hệ tư vấn chứng nhận 

Ms. Van Pham
Commercial Executive - HCMC and Vietnam's southern
  
Address: Room No.31, Alley 487, Kim Nguu Street, Hai Ba Trung District, Hanoi, Vietnam.
Telephone: +84 28 2226 8288
Cell Phone: +84 933 09 6426
Email: van.pham@iscvietnam.net 
Hanoi Office: Room 1407, Building 15T2, No.18, Tam Trinh Street, Hanoi, Vietnam
Da Nang Office: Sunrise Building - No 25, 2/9 Street, Hai Chau District, Da Nang City, Vietnam
Ho Chi Minh Office 1: Room M003C, Phu Nhuan Building, No.20, Hoang Minh Giam Street, Ward 9, Phu Nhuan District.
HCM Office 2: 8E (8/29) Hoang Hoa Tham Street, Ward 7, Binh Thanh District, HCMC.
Web:  https://iscvietnam.net/

Sau khi gửi bình luận sẽ cần chờ xét duyệt

Hỗ Trợ Trực Tuyến

Ms. Vân

skype

Điện thoại:0933096426

Thời gian làm việc

Bất cứ khi nào bạn cần, hỗ trợ 24/7, 7 ngày trong tuần

Đối tác và khách hàng của chúng tôi

image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image