Hỗ trợ Cải thiện điểm số Ecovadis cho doanh nghiệp

Bạn đã thực hiện Ecovadis cho doanh nghiệp nhiều lần nhưng vẫn chưa đạt điểm số như mong muốn. Khách hàng không hài lòng về điểm số Ecovadis của công ty ban? Hãy liên hệ với ISC, chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn. 

EcoVadis mong muốn cải thiện tình hình thực hiện về môi trường và xã hội của các công ty thông qua tầm ảnh hưởng của các chuỗi cung ứng toàn cầu. EcoVadis sở hữu hệ thống tương tác đầu tiên trong 150 lĩnh vực và tại 110 quốc gia, giúp các doanh nghiệp giám sát phần thực hiện phát triển bền vững của các nhà cung cấp của mình. Các xếp hạng đáng tin cậy và công cụ giám sát thân thiện với người dùng của EcoVadis cho phép các công ty quản lý rủi ro và tạo ra những đổi mới về kinh tế trong chuỗi cung ứng toàn cầu của họ. Giải pháp của EcoVadis đã và đang được nhiều công ty đa quốc gia trên thế giới tin dùng để đánh giá mạng lưới các nhà cung cấp toàn cầu của họ tại hơn 110 quốc gia.

Dùng giải pháp của EcoVadis, công ty tôi có lợi ích gì?

Hệ thống theo dõi của EcoVadis đáp ứng mọi nhu cầu nhằm hiểu biết và quản lý phần thực hiện CSR một cách hiệu quả, rõ ràng, và tổng quát.

Cụ thể:

 HIỂU BIẾT

- Nhận phản hồi về tình hình thực hiện CSR của quý công ty với các xếp hạng trong 4 lĩnh vực (Môi trường, Xã hội, Đạo đức kinh doanh, và Chuỗi cung ứng), và nhận các thông tin chi tiết về các điểm mạnh và những cơ hội cải thiện của quý công ty.

- So sánh việc thực hiện của quý công ty với tình hình thực hiện chung của lĩnh vực. Vị trí của quý công ty ra sao so với các đối thủ?

 GIAO TIẾP

- Tái sử dụng kết quả của EcoVadis cho tất cả các yêu cầu của đối tác và thường xuyên báo cáo cho nhiều khách hàng.

- Dùng công cụ truyền thông hiện đại để làm nổi bật phần thực hiện tốt của quý công ty, ví dụ: Báo cáo chi tiết, hay logo chứng nhận trình độ CSR của quý công ty (dành riêng cho gói Premium)

 CẢI THIỆN

- Sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các hoạt động có tiềm năng cải thiện được chỉ ra trong Scorecard 

- Quản lý các kế hoạch cải thiện trực tiếp online. Chia sẻ các kế hoạch này với các đối tác và nhận các phản hồi từ họ

 CẬP NHẬT

- Nắm bắt tiến trình cải thiện liên tục với tái đánh giá phần thực hiện CSR của quý công ty hàng năm 

- Truy cập thông tin mới nhất về tình hình thực hiện CSR của quý công ty

 Sau khi gửi bản khảo sát, các chuyên gia CSR của chúng tôi sẽ phân tích các câu trả lời và các tài liệu hỗ trợ của quý công ty. Các kết quả phân tích được kết hợp trong bản Scorecard chi tiết và có thể truy cập online. Quý khách sẽ được thông báo qua email khi kết quả được công bố.

 

* Corporate Social Responsibility - viết tắt: CSR: Trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội

Tại sao khách hàng lại yêu cầu công ty tôi thực hiện đánh giá của EcoVadis?

Đối với nhiều công ty đa quốc gia, các rủi ro về môi trường và xã hội liên quan đến các nhà cung cấp của họ là những vấn đề quan trọng. Có rất nhiều lợi ích của việc thực hiện thu mua bền vững: giảm thiểu rủi ro gián đoạn của chuỗi cung ứng, bảo vệ danh tiếng và thương hiệu công ty, cắt giảm chi phí thông qua các hoạt động tương tác (ví dụ: cắt giảm tiêu thụ năng lượng), dễ dàng tiếp cận nguồn vốn và nâng cao giá trị (ví dụ: sự hội nhập của các nhân tố ESG trong các quyết định đầu tư), và cung cấp lợi thế thị trường khi người tiêu dùng yêu cầu một chuỗi cung ứng xanh và có trách nhiệm.     

Cùng với các tiêu chuẩn ngày càng cao về môi trường và xã hội, sự phức tạp của các quy định làm cho các đánh giá về trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội (Corporate Social Responsibility - viết tắt: CSR) đang được đòi hỏi rất cao và khó có thể giải quyết nội bộ. Vì lý do này, các khách hàng của quý khách chọn giải pháp giám sát CSR của EcoVadis. Đây là một hệ thống chung giữa quý khách và khách hàng của mình, một mặt làm cho quá trình đánh giá nhanh hơn và tiết kiệm kinh phí hơn, mặt khác, nâng cao mức độ tin cậy của thông tin. Giải pháp của EcoVadis cung cấp các công cụ tương tác trên mạng internet, cho phép các trưởng phòng Thu mua có thể dễ dàng truy cập vào scorecard (kết quả chi tiết đánh giá), và giám sát phần thực hiện Bền vững, cũng như các hành động đổi mới liên tục của nhà cung cấp của mình. 

 

Quý công ty là nhà cung cấp mới? Nếu vậy, khách hàng của quý công ty có lẽ muốn quý công ty thực hiện phần đánh giá của EcoVadis làm tiền đề để ký một hợp đồng mới.

 

Quý công ty đã và đang là nhà cung cấp cho khách hàng của mình? Họ có thể yêu cầu phần giám sát CSR của EcoVadis như một phần xem xét thực hiện quản lý tổng quát của quý công ty.

 

Quý khách cũng muốn dự đoán nhu cầu của khách hàng mình, nắm bắt tình hình thực hiện CSR của công ty mình, và có được công cụ giao tiếp với tất cả khách hàng và đối tác của mình.

 

* Corporate Social Responsibility - viết tắt: CSR: Trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội

Quá trình đánh giá của EcoVadis

Phần đánh giá gồm có 4 bước:

1. Đăng ký

Đăng ký oline và cung cấp các thông tin của quý công ty (mất khoảng 5-10 phút)

 2. Thu thập dữ liệu

Điền bản câu hỏi online được thiết kế phù hợp với lĩnh vực, size, các quốc gia nơi quý công ty đang hoạt động và upload tất cả các tài liệu hỗ trợ theo yêu cầu. Quý khách cần có từ vài giờ đồng hồ đến vài ngày để hoàn tất bản câu hỏi và upload các tài liệu theo yêu cầu. Việc này phụ thuộc vào size và mức độ dày dạn kinh nghiệm về CSR của quý công ty, cũng như phụ thuộc việc quý khách có sẵn các thông tin (gồm tài liệu) được yêu cầu hay không.

3. Phân tích

Các chuyên viên CSR của EoVadis sẽ tiến hành phân tích phần trả lời, tài liệu hỗ trợ, và các bằng chứng khác về chính sách CSR của quý công ty. Phương pháp đánh giá của EcoVadis dựa trên các tiêu chuẩn quốc tế như Global Reporting Index (GRI), ISO 26000 và bộ quy tắc của Global Compact.

4. Kết quả

Các kết quả phân tích được tổng hợp trong bản Scorecard chi tiết và có thể truy cập online.

* Corporate Social Responsibility - viết tắt: CSR: Trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội

Khách hàng của EcoVadis là những ai?

Theo số liệu năm 2022, khoảng 750 doanh nghiệp đa quốc gia, đại diện cho hơn 47.000 người hành nghề chuyên nghiệp về cung ứng và tính bền vững, đã lựa chọn EcoVadis để đánh giá và theo dõi cơ sở dữ liệu nhà cung cấp toàn cầu hoặc các đối tác kinh doanh được chọn lọc của họ. Tính đến nay, cơ sở dữ liệu của EcoVadis đã đạt đến con số hơn 90.000 công ty được đánh giá tại 175 quốc gia và 200 ngành nghề.

Nhấp vào đây để xem lời nhận xét từ các khách hàng của chúng tôi.

Nền tảng không còn hỗ trợ Internet Explorer 11

Từ ngày 17 tháng 8, các nền tảng EcoVadis không còn hỗ trợ Internet Explorer 11 và những phiên bản thấp hơn. Như vậy có nghĩa là quý vị sẽ không thể đăng nhập vào tài khoản EcoVadis của mình bằng trình duyệt này.

Vui lòng chuyển sang Microsoft Edge hoặc trình duyệt được hỗ trợ khác trên máy tính cá nhân, ví dụ như Chrome hoặc Firefox.

Lý do có thay đổi này là vì Microsoft đã dừng hỗ trợ Internet Explorer 11 vào ngày 15 tháng 6 năm 2022.

Thời gian chờ đợi lâu hơn để nhận được trả lời

Xin chào quý khách hàng của EcoVadis,

Vì lý do số lượng yêu cầu khách hàng tăng cao, chúng tôi có thể chậm trễ trong khâu phản hồi cho quý vị. Chúng tôi thành thật xin lỗi cho sự bất tiện này.

Thời gian chờ đợi có thể lâu hơn. Chúng tôi sẽ trả lời quý khách trong thời gian sớm nhất.

Thay vào đó, quý vị có thể tìm thấy các nguồn tư liệu hữu ích nhất trên Trung Tâm Hỗ Trợ của chúng tôi tại support.ecovadis.com.

Xin chân thành cảm ơn quý khách đã thông cảm và kiên nhẫn chờ đợi.

Nhóm EcoVadis

Tạm ngừng dịch vụ của các công ty Nga từ tháng 3 năm 2022

Điều gì đang diễn ra?

Một phần sứ mệnh của EcoVadis là thúc đẩy sự công bằng và bền vững cho xã hội dựa trên Các mục tiêu phát triển bền vững (SDG) SDG 16, Hòa bình, Công lý và Các thể chế vững mạnh. 

Trong bối cảnh cuộc xâm lược Ukraina đang diễn ra và dưới sự định hướng theo các giá trị doanh nghiệp của chúng tôi, EcoVadis đã quyết định tạm ngừng các hoạt động thương mại tại Nga (kể từ tháng 3 năm 2022).

Do đó, chúng tôi sẽ không cung cấp hoạt động đánh giá mới về tính bền vững cho các công ty tại Nga nữa, đồng nghĩa với việc chúng tôi sẽ tạm ngừng mọi hoạt động đánh giá đang diễn ra. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ không gia hạn cho mọi gói đăng ký hiện tại của khách hàng.

Nếu có công ty Nga nào có bảng điểm và gói đăng ký đang hoạt động với EcoVadis, họ vẫn có thể đăng nhập và xem kết quả hiện tại của mình. Những khách hàng có yêu cầu cũng sẽ xem được mọi bảng điểm đang hoạt động.

Chúng tôi có thể xem xét lại những quyết định này trong tương lai.

Chúng tôi thực sự mong rằng cuộc xung đột này sẽ sớm kết thúc để hòa bình và công lý sẽ được tái thiết lập. 

 

Câu hỏi thường gặp

  1. Câu Hỏi: Công ty tôi là công ty yêu cầu và chúng tôi có kế hoạch mời các nhà cung cấp Nga trong vài ngày/tuần sắp tới; vậy tác động sẽ ra sao?

- Trả lời: Chúng tôi khuyến nghị không nên mời bất kỳ công ty Nga nào vào lúc này. Dẫu vậy, nếu công ty bạn đã mời công ty Nga, thì EcoVadis sẽ không xử lý việc đăng ký của họ và đưa ra thông báo về việc họ không thể dùng dịch vụ đánh giá tại thời điểm này.

 

  1. Câu Hỏi: Công ty tôi là công ty yêu cầu và chúng tôi đang chờ các nhà cung cấp Nga trả lời bảng câu hỏi (từ nhiều tuần trước). Vậy điều gì sẽ xảy ra?

- Trả lời: EcoVadis sẽ liên hệ với các tổ chức này và thông báo cho họ về việc dịch vụ đánh giá sẽ tạm bị đình chỉ với họ vô thời hạn.

 

  1. Câu Hỏi: Điều gì sẽ xảy ra với các công ty Nga đã gửi bảng câu hỏi hoặc có tín chỉ đánh giá hợp lệ?

- Trả lời: Nếu công ty đã thanh toán gói đăng ký cho dịch vụ đánh giá này, EcoVadis sẽ hoàn thành hợp đồng, hoàn tất dịch vụ đánh giá và phát hành bảng điểm cho công ty đó.

 

  1. Câu Hỏi: Liệu các công ty Nga có được giữ lại trên nền tảng của EcoVadis không? Liệu có tác động nào đối với điểm số của họ không?

- Trả lời: Có, mọi công ty Nga có bảng điểm đang hoạt động sẽ vẫn được hiển thị trên nền tảng. Họ có thể đăng nhập và xem bảng điểm của mình. Những công ty yêu cầu liên quan có quyền truy cập vào các bảng điểm đó cũng vẫn xem được thông tin tương ứng. Khi một công ty được đánh giá của Nga cần gia hạn gói đăng ký để duy trì hoạt động, EcoVadis sẽ tạm ngừng việc gia hạn gói đăng ký vào lúc này.

Sẽ không có tác động nào đối với điểm số của các công ty Nga trừ khi có tin tức 360 nào chỉ ra rằng điểm số của họ cần được xem xét lại.

 

  1. Câu Hỏi: Liệu EcoVadis có dừng hoạt động xếp hạng đối với các công ty ở Belarus không?

- Trả lời: Không, hiện tại, EcoVadis sẽ vẫn tiếp tục xếp hạng các công ty tại Belarus.

 

  1. Câu Hỏi: Liệu EcoVadis có tiếp tục xếp hạng các công ty ở Ukraina không?

- Trả lời: Có, EcoVadis sẽ hỗ trợ các công ty tại Ukraina bằng việc cung cấp gói đăng ký miễn phí vào lúc này nếu họ muốn được đánh giá, mặc dù đây không phải là điều được mong đợi trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC GIẢI ĐÁP THẮC MẮC, TƯ VẤN HƯỚNG DẪN THÊM VỀ TIÊU CHUẨN:

Ms. Van Pham

Sales and Marketing Manager

Quản lý Kinh Doanh và Marketing

Hotline: 0933 09 6426 - 0931796188

Email: van.pham@iscvietnam.net 

ISC Vietnam

Phone: 028 2226 8288

Add: No.31, Alley 487, Kim Nguu Street, Hai Ba Trung District, Hanoi, Vietnam

 

Hanoi Office: Room 1407, Building 15T2, No.18, Tam Trinh Street, Hanoi, Vietnam

Da Nang Office: Sunrise Building - No 25, 2/9 Street, Hai Chau District, Da Nang City, Vietnam

HCM Office: 8E (8/29) Hoang Hoa Tham Street, Ward 7, Binh Thanh District, HCMC.

Website: http://iscvietnam.net/ - http://cpg.global/


Ecovadis là gì,
What is ecovadis certification,
What are the four theme areas of csr in EcoVadis,

Sau khi gửi bình luận sẽ cần chờ xét duyệt

Hỗ Trợ Trực Tuyến

Ms. Vân

skype

Điện thoại:0933096426

Thời gian làm việc

Bất cứ khi nào bạn cần, hỗ trợ 24/7, 7 ngày trong tuần

Đối tác và khách hàng của chúng tôi

image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image