Những thông tin bạn cần phải biết về tiêu chuẩn Sedex smeta

Để điều chỉnh các tiêu chuẩn và giảm bớt gánh nặng cho các nhà cung cấp, nhiều doanh nghiệp đã tìm đến phương pháp tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn SMETA. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm cho bạn những thông tin cơ bản về chứng nhận, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Tổng quan về SMETA

SMETA là tiêu chuẩn được sáng lập bởi các bên liên quan, ra đời với mục tiêu thúc đẩy cải tiến của các doanh nghiệp trên thị trường. Bất cứ công ty có quy mô lớn nhỏ nào trên thế giới cũng đều có cơ hội tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn SMETA, hưởng đầy đủ mọi lợi ích nếu dự án thành công. Ngoài ra, bằng cách chia sẻ các báo cáo với nhà cung cấp, chứng nhận sẽ tiếp cận rộng rãi hơn đến mọi đơn vị, tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, SMETA gồm hai đánh giá riêng biệt 2 pillar and 4 pillar assessments. Đánh giá 2 trụ được hoạt động dựa trên tiêu chuẩn trong mã cơ sở ETI, trong khi đó đánh giá 4 trụ lại có thêm những yêu cầu về quản lý môi trường cũng như thực hành kinh doanh.

Lợi ích của doanh nghiệp khi nhận được tiêu chuẩn SMETA

Bước đầu tiện của quy trình đánh giá doanh nghiệp đó chính là các đơn vị phải tự đánh giá toàn bộ hệ thống quản lý của mình. Việc làm này hỗ trợ công ty có cái nhìn tổng quan và chính xác, từ đó phát hiện được những ưu – nhược điểm để phát huy và thay đổi chúng. Hơn thế nữa, địa điểm tư vấn chứng nhận tiêu chuẩn SMETA cũng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chính xác để có hướng đi phù hợp, đúng đắn hơn cả.

Thậm chí, các đánh giá xã hội đều được tải lên Sedex, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều cơ hội hợp tác nếu đáp ứng đầy đủ yêu cầu khắt khe từ phía tổ chức. Đây cũng là bước đệm an toàn để công ty xây dựng thương hiệu, tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng và tiến tới những thị trường rộng lớn trong tương lai.

Những thông tin bạn cần phải biết về tiêu chuẩn Sedex smeta

Sedex cùng với các đánh giá viên khác trên thế giới cùng nhau chia sẻ và quản lý các dữ liệu về đạo đức trong hệ thống chuỗi cung ứng. Bên cạnh đó, họ còn cùng nhau tham gia vào các cuộc hội thảo toàn cầu liên quan đến vấn đề những thách thức, cơ hội cũng như trách nhiệm trong chuỗi cung ứng. Các đánh giá viên học được những kinh nghiệm làm việc từ Sedex. 

Sedex hoạt động trên bốn lĩnh vực chính là tiêu chuẩn lao động, sức khỏe an toàn, môi trường và đạo đức kinh doanh. Các thành viên có thể vào hệ thống của Sedex để chia sẻ và lưu trữ thông tin. Các đánh giá viên có thể đăng ký một tài khoản đánh giá miễn phí của riêng mình. Các công ty đánh giá chứng nhận cũng có thể truy cập vào hệ thống chức năng bổ sung.

Các yêu cầu chính của Sedex

1. Lao động cưỡng bức
2. Tự do hiệp hội
3. Sức khỏe và an toàn
4. Lao động trẻ em và lao động trẻ
5. Mức lương căn bản
6. Giờ làm việc
7. Phân biệt đối xử
8. Nhà thầu phụ, làm việc tại nhà, gia công ngoài
9. Kỷ luật
10. Các vấn đề khác
- Quyền làm việc, di cư và cơ quan lao động
- Môi trường
- Thực hành kinh doanh
 

Liên hệ tự vấn chứng nhận:

Ms. Van Pham

Commercial Executive – HCMC and Vietnam’s southern

Hotline: 0933 09 6426

Email: van.pham@iscvietnam.net 

ISC Vietnam

Ho Chi Minh Office 1: Room M003C, Phu Nhuan Building, No.20, Hoang Minh Giam Street, Ward 9, Phu Nhuan District.
HCM Office 2: 8E (8/29) Hoang Hoa Tham Street, Ward 7, Binh Thanh District, HCMC.

Phone: 028 2226 8288

Add: No.31, Alley 487, Kim Nguu Street, Hai Ba Trung District, Hanoi, Vietnam

Hanoi Office: Room 1407, Building 15T2, No.18, Tam Trinh Street, Hanoi, Vietnam
Da Nang Office: Sunrise Building – No 25, 2/9 Street, Hai Chau District, Da Nang City, Vietnam

Sau khi gửi bình luận sẽ cần chờ xét duyệt

Hỗ Trợ Trực Tuyến

Ms. Vân

skype

Điện thoại:0933096426

Thời gian làm việc

Bất cứ khi nào bạn cần, hỗ trợ 24/7, 7 ngày trong tuần

Đối tác và khách hàng của chúng tôi

image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image