Thông điệp của Chủ tịch ISO Ulrika Francke

Tháng 1 năm 2022 này, Ulrika Francke đã bắt đầu vai trò mới của mình với tư cách là Chủ tịch ISO. Trong thông điệp chào mừng này, bà chia sẻ quan điểm của mình về tầm quan trọng ngày càng tăng của ISO và Tiêu chuẩn quốc tế trong bối cảnh toàn cầu hiện tại và trọng tâm nhiệm kỳ của bà trong hai năm tới.

Thật vinh dự khi đảm nhận chức chủ tịch ISO, nhà phát triển tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu thế giới và là người chơi quan trọng trong việc tạo ra một hành tinh bền vững. Ngày nay, thế giới của chúng ta đang phải đối mặt với những thách thức lớn nhất từ trước đến nay, mang lại cảm giác cấp bách chưa từng thấy trước đây.

Trong suốt sự nghiệp xây dựng, quy hoạch đô thị và bất động sản, và nhiệm kỳ của tôi trong hội đồng quản trị của Viện Tiêu chuẩn Thụy Điển (SIS), tôi đã tận mắt thấy có thể đạt được bao nhiêu thông qua tiêu chuẩn hóa quốc tế. Rõ ràng với tôi rằng các tiêu chuẩn là công cụ thiết yếu để giải quyết vô số vấn đề. Từ chính phủ đến doanh nghiệp đến xã hội dân sự, các tiêu chuẩn cho phép mọi người trên khắp thế giới nói một ngôn ngữ chung và đóng vai trò là tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng, an toàn và trên hết là niềm tin.

Một cuộc phỏng vấn với Chủ tịch ISO, Ulrika Francke.

Quá trình phát triển các tiêu chuẩn, đòi hỏi cả sự đồng thuận và minh bạch, mang lại lợi ích và hiệu quả lớn cho người dùng các tiêu chuẩn. Tại Đại hội đồng 2021 ở London, ISO với tư cách là một tổ chức đã chính thức phê chuẩn Tuyên bố London về chống biến đổi khí hậu thông qua các tiêu chuẩn. Đây là một nhiệm vụ toàn cầu thực sự vượt qua biên giới quốc gia và sẽ đòi hỏi sự hợp tác quốc tế và các giải pháp phối hợp ở nhiều cấp độ. Nó sẽ đòi hỏi đối thoại và hợp tác chặt chẽ với tất cả các thành viên ISO, những người rất quan trọng để thúc đẩy việc thực hiện và sử dụng các tiêu chuẩn liên quan ở mỗi quốc gia và đã cam kết là một phần của sáng kiến này. Có một nhu cầu toàn cầu về tiêu chuẩn quốc tế để cung cấp các cách đáng tin cậy, lặp lại để báo cáo các số liệu liên quan đến dữ liệu biến đổi khí hậu. Chúng ta phải, và chúng ta cần, đến với nhau như một cộng đồng đoàn kết để cung cấp các giải pháp.

Điều tối quan trọng là các nước đang phát triển được đưa vào chương trình nghị sự về khí hậu. ISO cần phải sẵn sàng để xây dựng năng lực và cung cấp hỗ trợ tài chính và các hỗ trợ khác cho các thành viên yêu cầu hướng dẫn và hỗ trợ trong việc này và tất cả các lĩnh vực công việc của ISO. Cựu Tổng thống Eddie Njoroge đã ân cần đồng ý ở lại làm cố vấn đặc biệt trong nhiệm kỳ tổng thống của tôi và, trong khả năng này, ông sẽ hợp tác với Ủy ban ISO về các vấn đề quốc gia đang phát triển (DEVCO) để gây quỹ giúp tiêu chuẩn hóa hơn nữa ở các nước đang phát triển.

Chuyển đổi kỹ thuật số đang mở ra những cơ hội và triển vọng mới trên toàn thế giới và cũng tác động đến ISO. Là một phần của sự phát triển của chính chúng tôi, chúng tôi đang bắt tay vào ISO SMART - một chương trình chuyển đổi hỗ trợ sự phát triển kỹ thuật số của tiêu chuẩn hóa - tạo ra các tiêu chuẩn có thể đọc, giải thích và thực hiện bằng máy móc. Chương trình này sẽ không thể thiếu để đưa tổ chức của chúng tôi đi đầu trong việc tiêu chuẩn hóa, cải thiện khả năng tiếp cận và dễ sử dụng.

Sống qua một đại dịch là một thách thức, đặc biệt là đối với một tổ chức quốc tế. Trong số nhiều thứ khác, du lịch và các cuộc họp trở nên không thể. Kết quả là, tất cả chúng ta đã phải học cách tương tác theo những cách mới, làm việc từ xa trên các múi giờ khác nhau. Những thách thức này cũng đã tạo cơ hội để suy nghĩ lại về cách chúng ta sống và làm việc. Các cuộc họp ảo là một bổ sung tuyệt vời, không chỉ trong việc giúp chúng tôi giảm đi lại, nhưng chúng đưa ra những thách thức của riêng họ và sẽ không bao giờ thay thế hoàn toàn nhu cầu gặp gỡ trực tiếp. Thách thức của chúng tôi bây giờ là kết hợp những điều chúng tôi đã học được trong đại dịch, với cách chúng tôi muốn tương tác trong tương lai - để tạo ra một trạng thái bình thường mới cho tổ chức của chúng tôi.

Hoạt động trong những hoàn cảnh đặc biệt này không dễ dàng, nhưng các tổ chức như ISO phải tiếp tục thích nghi. Chúng tôi không phải là những người duy nhất phát triển và thúc đẩy các tiêu chuẩn quốc tế. Sự hợp tác sâu hơn với các tổ chức tiêu chuẩn quốc tế khác sẽ là cần thiết để đảm bảo tính nhất quán và trách nhiệm giải trình trong phát triển tiêu chuẩn và, khi làm như vậy, tránh phát minh lại bánh xe. Nó cũng sẽ là rất quan trọng để làm việc chặt chẽ với nhau để ủng hộ lợi ích của các tiêu chuẩn. Các liên minh mạnh mẽ là quan trọng hơn bao giờ hết để hoạt động trong bối cảnh thay đổi ngày nay.

José Baltar, Sergio Mujica, Ulrika Francke and Silvio Dulinsky.

José Baltar (Giám đốc quản trị), Sergio Mujica (Tổng thư ký ISO), Ulrika Francke (Chủ tịch ISO) và Silvio Dulinsky (Phó Tổng thư ký).

Các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc  (SDGs) là một ví dụ mà thế giới đến với nhau. Quan hệ đối tác của chúng tôi có thể vượt qua nhiều hơn một tổ chức một mình. Về phần mình, ISO có thể cung cấp các tiêu chuẩn là điều kiện tiên quyết để đạt được sự bền vững về kinh tế, xã hội và môi trường. Cùng nhau, chúng ta có thể đạt được các mục tiêu chung của mình.  

Trên tinh thần đó, tôi không thể nhấn mạnh tầm quan trọng của Chiến lược ISO 2030 đủ. Tầm nhìn và mục tiêu của chúng tôi sẽ hướng dẫn chúng tôi và các thành viên trong công việc của chúng tôi để thúc đẩy lợi ích của các tiêu chuẩn, để phát triển các tiêu chuẩn mới khi cần thiết, sử dụng hệ thống minh bạch đáng tin cậy và đồng thuận quốc tế của chúng tôi. 

Trọng tâm của nhiệm kỳ của tôi với tư cách là Chủ tịch ISO sẽ là:

  • Hướng dẫn thực hiện Tuyên bố Luân Đôn để hỗ trợ SDGs.
  • Làm việc với Tổng thư ký và nhóm của ông để thực hiện Chiến lược ISO 2030 để cung cấp các tiêu chuẩn kịp thời - duy trì sự cởi mở và minh bạch.
  • Tăng cường sự tham gia của các nước đang phát triển vào tiêu chuẩn hóa quốc tế và đa dạng hóa kinh phí cho các hoạt động nâng cao năng lực, phối hợp với Cố vấn đặc biệt của Tổng thống và Chủ tịch DEVCO.
  • Tăng cường sự đa dạng và hòa nhập.
  • Kiên định thúc đẩy tầm quan trọng của các tiêu chuẩn quốc tế và những gì có thể đạt được bằng cách sử dụng chúng, có thể là ở nhà ở Thụy Điển hoặc bất cứ nơi nào trên thế giới.  

Khi tôi bắt tay vào nhiệm kỳ tổng thống của mình, tôi nhận thức sâu sắc về những hoàn cảnh bất thường mà thế giới chúng ta đang phải đối mặt. Những thời kỳ hỗn loạn này kêu gọi sự lãnh đạo được tái tạo, hướng tới quyền tự quyết và cam kết vô điều kiện cho sự thành công của tổ chức chúng tôi. Tôi nhân cơ hội này để cảm ơn bạn rất chân thành vì đã đặt niềm tin vào tôi. Tôi tin tưởng rằng, cùng nhau, chúng ta có thể đạt được những điều tuyệt vời vì lợi ích của tất cả mọi người - làm cho cuộc sống dễ dàng hơn, an toàn hơn và tốt hơn.

Bạn cần tư vấn chứng nhận ISO? Vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay nhé: 

Hotline: 0933096426 - 028 2226 8288
Email: van.pham@iscvietnam.net

Sau khi gửi bình luận sẽ cần chờ xét duyệt

Hỗ Trợ Trực Tuyến

Ms. Vân

skype

Điện thoại:0933096426

Thời gian làm việc

Bất cứ khi nào bạn cần, hỗ trợ 24/7, 7 ngày trong tuần

Đối tác và khách hàng của chúng tôi

image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image