ENplus certification - chương trình chứng nhận viên nén gỗ độc lập, minh bạch và hàng đầu thế giới

EnPlus certification là một chương trình đảm bảo chất lượng áp dụng cho cả nhà sản xuất và nhà phân phối viên nén gỗ, nó cung cấp một khuôn khổ được quốc tế công nhận đặt chất lượng làm trọng tâm của quá trình sản xuất và phân phối. Biểu trưng của Chứng nhận ENPlus là để nói về viên nén gỗ mà ‘Little Red Tractor’ là đối với sản xuất thực phẩm của Vương quốc Anh, nó cung cấp cùng một mức độ truy xuất nguồn gốc và sản xuất có đạo đức.

Với tư cách là nhà sản xuất, chúng ta phải thực hiện kiểm tra nhà máy hàng năm và kiểm tra viên nén thường xuyên bởi một bên thứ ba được công nhận. 

Lịch sử của chứng nhận viên nén gỗ ENplus

Lịch sử của chứng nhận viên nén gỗ hàng đầu thế giới tất nhiên được kết nối chặt chẽ với lịch sử của hàng hóa mà nó chứng nhận. Viên nén gỗ xuất hiện trong cuộc khủng hoảng dầu mỏ của những năm 1970, khi nhu cầu rất lớn về các lựa chọn thay thế cho nhiên liệu hóa thạch. Tuy nhiên, mãi đến những năm 1990, trong bối cảnh những lo ngại về môi trường ngày càng gia tăng, viên nén gỗ mới được coi là nguồn năng lượng thay thế đáng tin cậy ở châu Âu. Kể từ đó, sản xuất và tiêu thụ tiếp tục tăng trưởng đều đặn, và viên nén gỗ ngày nay thực sự được coi là một loại nhiên liệu tái tạo cao cấp.

Logo, icon

Description automatically generated
Với sự thành công của viên nén gỗ, câu hỏi quan trọng. Làm thế nào để bạn cấu trúc thị trường viên nén gỗ và đảm bảo các điều kiện giao dịch công bằng? Làm thế nào để bạn đảm bảo tính minh bạch và khả năng so sánh cho người tiêu dùng? Và quan trọng nhất là làm thế nào bạn có thể nâng cao chất lượng viên nén trên toàn cầu? Câu trả lời bắt đầu xuất hiện với sự ra đời của tiêu chuẩn Châu Âu cho viên nén gỗ vào năm 2011 (EN 14961-2), sau đó vài năm là tiêu chuẩn quốc tế (ISO 17225-2).


Trong bối cảnh đó, chứng nhận ENplus® được thành lập vào năm 2011. Ban đầu được thiết kế bởi Deutsches Pelletinstitut, ENplus® đã đưa ra các lớp chất lượng và các yêu cầu cao hơn đối với những tiêu chuẩn quốc tế và châu Âu đặt ra. Một phần nhờ sự hỗ trợ tích cực từ các đối tác Châu Âu, ENplus® đã nhanh chóng trở thành một chứng nhận nổi tiếng ở cả Châu Âu và hơn thế nữa. Thành công của nó được đóng góp phần lớn vào sự hài hòa và tiêu chuẩn hóa rất cần thiết của thị trường viên nén gỗ.


Ngày nay, ENplus® là chương trình chứng nhận hàng đầu thế giới về chất lượng viên nén gỗ với hơn 1200 công ty được chứng nhận. Hãy xem trang thống kê để biết thêm thông tin về sự phát triển của ENplus®!

→ ENplus® chứng nhận những gì?

Trong ngành, ENplus® đã trở thành một từ đồng nghĩa trên toàn thế giới cho chất lượng trong vòng chưa đầy một thập kỷ. Chương trình chứng nhận phần lớn nhờ vào sự thành công của nó ở phạm vi rộng, bao gồm toàn bộ chuỗi cung ứng viên nén gỗ. Từ giai đoạn đầu của quá trình sản xuất đến quá trình giao hàng, ENplus đảm bảo rằng tất cả các bên tham gia đều có hướng dẫn chi tiết, quy trình giám sát hiệu quả và đào tạo tận tình theo ý của họ để đảm bảo mức chất lượng cao và nhất quán.

A picture containing text, clipart

Description automatically generated
Tất nhiên, bản thân viên nén cũng phải đáp ứng nhiều thông số kỹ thuật khác nhau. Ngoài chiều dài và đường kính, viên nén ENplus® còn được kiểm tra độ bền cơ học, tỷ lệ hạt mịn, khối lượng riêng, hàm lượng tro và độ ẩm, nhiệt trị và tỷ lệ phụ gia. Tất cả những điều này để đảm bảo rằng các thiết bị dạng viên được cung cấp năng lượng từ viên nén ENplus® sẽ hoạt động tốt nhất, không gặp rắc rối và trong thời gian dài.


→ Tiêu chuẩn và Chứng nhận ENplus

Để nắm bắt đầy đủ cơ sở hạ tầng của chương trình ENplus®, điều cần thiết là phải phân biệt một tiêu chuẩn với một chứng nhận. Tiêu chuẩn xác định một tập hợp các yêu cầu, thông số kỹ thuật hoặc đặc tính cụ thể của một sản phẩm, quá trình hoặc dịch vụ. Các tiêu chuẩn được quản lý bởi các tổ chức quốc tế như ISO hoặc CEN, và dựa trên chuyên môn và đóng góp của các bên liên quan khác nhau. Mặc dù một số phần của luật có thể đề cập đến nó, nhưng các tiêu chuẩn đóng vai trò là hướng dẫn chứ không phải như một khuôn khổ ràng buộc về mặt pháp lý.


Chứng nhận là bằng chứng cho thấy một sản phẩm, quá trình hoặc dịch vụ đáp ứng các yêu cầu cụ thể. Các yêu cầu này thường được đặt ra trong một tiêu chuẩn quốc tế, nhưng chúng cũng có thể khác với nó. Đó là trường hợp của chương trình ENplus® chẳng hạn, có các yêu cầu chủ yếu dựa trên tiêu chuẩn ISO 17225 nhưng đi xa hơn trên một số khía cạnh cụ thể.


Về bản chất, các chương trình chứng nhận như ENplus® tiết kiệm cho người tiêu dùng công việc tẻ nhạt trong việc kiểm tra các đặc tính của sản phẩm theo tiêu chuẩn ISO bằng cách tiến hành một quá trình xác minh có hệ thống, được sắp xếp hợp lý. Đó là lý do tại sao kế hoạch chứng nhận cần phải minh bạch và độc lập, để bảo vệ nhãn hiệu của nó và chống gian lận ở mọi nơi để đảm bảo rằng con dấu luôn có thể được tin cậy.

Bạn cần lấy chứng nhận Enplus cho viên nén gỗ?

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Ms. Van Pham

Sales and Marketing Manager

Hotline: 0933 09 6426

Email: van.pham@iscvietnam.net 

ISC Vietnam

Phone: 028 2226 8288

Add: No.31, Alley 487, Kim Nguu Street, Hai Ba Trung District, Hanoi, Vietnam

Hanoi Office: Room 1407, Building 15T2, No.18, Tam Trinh Street, Hanoi, Vietnam

Da Nang Office: Sunrise Building - No 25, 2/9 Street, Hai Chau District, Da Nang City, Vietnam

HCM Office: 8E (8/29) Hoang Hoa Tham Street, Ward 7, Binh Thanh District, HCMC.

Website: https://iscvietnam.net/  - http://cpg.global/

Hỗ Trợ Trực Tuyến

Ms. Vân

skype

Điện thoại:0933096426

Thời gian làm việc

Bất cứ khi nào bạn cần, hỗ trợ 24/7, 7 ngày trong tuần

Đối tác và khách hàng của chúng tôi

image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image