TƯ VẤN CHỨNG NHẬN HỆ THỐNG QUẢN LÝ ĐỔI MỚI ISO 56000

Hệ thống là "một tập hợp các yếu tố có liên quan và tương tác với nhau". Trong Hệ thống quản lý, các yếu tố đó là con người, quy trình và công nghệ. Hệ thống Quản lý cung cấp cho chúng ta một mô hình kinh doanh củng cố ổn định các liên kết này nhưng vẫn giữ được tính linh hoạt. Liên kết là tất cả mọi thứ và ví dụ nếu doanh số bán hàng không được liên kết với thiết kế, những người thiết kế sẽ đoán những gì khách hàng muốn và các hoạt động nhặt các mảnh. Để trở thành nhà đổi mới nối tiếp, bạn cần có Phương pháp tiếp cận hệ thống.

Hướng dẫn ISO 56002 mới về Quản lý Đổi mới được viết với Cấu trúc Cấp cao (HLS) chung của các Tiêu chuẩn Hệ thống Quản lý ISO. Nó cho phép tích hợp các hệ thống quản lý ISO khác nhau. ISO 9001 đã áp dụng cấu trúc này vào năm 2015 và khi bạn xem xét các hoạt động như thiết lập mục tiêu, thu thập dữ liệu và phân tích dữ liệu, những hoạt động này sẽ tích hợp dễ dàng, cũng như phần lớn Tiêu chuẩn đổi mới.

Đề cương này của Tiêu chuẩn Hướng dẫn Hệ thống Quản lý Đổi mới (IMS) mới cũng cho thấy một số mối liên hệ với ISO 9001: 2015. Phiên bản yêu cầu của tiêu chuẩn IMS sẽ ra đời sau đó và là ISO 56001. Bạn có thể bắt đầu công việc trên IMS của mình để chuẩn bị cho chứng nhận. Cơ sở lý luận của chứng nhận sẽ là làm cho một tổ chức trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư đổi mới, thực hiện các khoản tài trợ nghiêm ngặt và hợp tác. 95% nhà đổi mới hợp tác với các tổ chức khác.

Khoản 1, 2 & 3

Điều khoản 1 của tiêu chuẩn là về phạm vi và trong các tiêu chuẩn của Hệ thống quản lý ISO, điều này giải thích rằng tiêu chuẩn không mang tính quy định và có thể áp dụng cho bất kỳ tổ chức nào. Điều 2 là Tài liệu viện dẫn tiêu chuẩn chỉ ra các tiêu chuẩn khác hỗ trợ việc sử dụng tiêu chuẩn này. Khoản 3 là Điều khoản và Định nghĩa. Các thuật ngữ và định nghĩa đầy đủ có sẵn trong tiêu chuẩn ISO 56000.

Trung tâm của hệ thống là chu trình PDCA. Khoản 6 lập kế hoạch là nơi đặt ra các mục tiêu để giải quyết các vấn đề quan trọng của doanh nghiệp. Khoản 8 là "Làm" nơi chúng ta thực hiện các hoạt động kinh doanh của mình. Chúng ta ‘Kiểm tra’ hiệu suất trong điều khoản 9 và ‘Hành động’ đối với bất kỳ thiếu sót nào trong Điều khoản 10. Trung tâm của PDCA là điều khoản 7 Hỗ trợ cung cấp các yếu tố hỗ trợ như năng lực của con người, cơ sở hạ tầng, thông tin liên lạc, kiến ​​thức và quản lý thông tin.

Quay trở lại PDCA, Khoản 4 là nơi chúng ta xác định các vấn đề ảnh hưởng đến doanh nghiệp bên trong và bên ngoài và nhiệm vụ của Lãnh đạo tại Khoản 5 là liên kết những vấn đề này với việc thiết lập các mục tiêu kinh doanh thông qua phân tích rủi ro trong 6.

Nói cách khác, một doanh nghiệp không phải là một hòn đảo và nó tương tác với nhiều lực lượng bên ngoài ảnh hưởng đến chiến lược của doanh nghiệp. Công việc của lãnh đạo là xác định các lực lượng đó, đánh giá tác động của chúng và sau đó định hướng cho doanh nghiệp.

Điều khoản 4 - Bối cảnh của Tổ chức

Các vấn đề bên ngoài và bên trong có ảnh hưởng đến tổ chức dẫn đến việc phát triển các bước đầu tiên trong Chiến lược Đổi mới. Bạn có thể đã tiến hành phân tích SWOT và bạn có thể tập trung vào Điểm yếu và Đe doạ để xác định rủi ro trong Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 của bạn. Với Đổi mới, Cơ hội và Thách thức, hãy cung cấp cho bạn những động lực cho Hệ thống quản lý đổi mới của bạn.

Sản phẩm nào của bạn đang giảm giá? Khách hàng nào của bạn sẽ im lặng. Các doanh nghiệp đổi mới tìm kiếm cơ hội trước và sau đó tính toán rủi ro liên quan. Điều khoản 4.2 Các Bên quan tâm yêu cầu chúng ta hỏi ai sẽ là khách hàng tiềm năng của chúng ta cho các dịch vụ Sáng tạo trong tương lai. Ngoài ra, một phần của bối cảnh, là văn hóa. Mọi người muốn biết cách phát triển văn hóa sáng tạo sẽ cùng tồn tại với văn hóa thực thi của Quản lý chất lượng. Khoản 4.4 được dành cho Văn hóa và Hợp tác.

Khoản 5 - Lãnh đạo

Các nguyên tắc Đổi mới trong ISO 56000 giải thích sự cần thiết của những nhà lãnh đạo tò mò, can đảm và nhìn về tương lai. Đương nhiên, các Nhà lãnh đạo cũng sẽ chịu trách nhiệm phát triển văn hóa Đổi mới. Bạn sẽ xây dựng Sáng tạo vào chính sách hoặc sứ mệnh của mình trong tuyên bố trong điều khoản 5.2. Điều khoản 5.3 Vai trò và Trách nhiệm, thường được coi là ‘được trao’ trong ISO 9001, nhưng đổi mới là một sáng kiến ​​mới và bạn sẽ cần những nhà vô địch đổi mới và có thể cần các tác nhân thay đổi.

 

Khoản 6 - Lập kế hoạch

Trong điều khoản 6.1 Cơ hội và rủi ro và các cơ hội liên quan đến các vấn đề được xác định trong 4 được ưu tiên và tính toán rủi ro. 6.2 Các Mục tiêu Đổi mới chỉ ra việc phát triển một kế hoạch hành động có các mục tiêu có thể đo lường được. Tất cả điều này đều phù hợp chặt chẽ với Phân tích rủi ro trong ISO 9001. Điều khoản 6.3 Cấu trúc khiến bạn cân nhắc cách bạn sẽ cấu trúc Đổi mới trong tổ chức của mình. Nó cần phải phẳng, linh hoạt và có mạng. 6.4 là nơi chúng ta khởi xướng Danh mục các sáng kiến ​​Đổi mới và là nơi chúng ta bắt đầu xây dựng lực kéo.

 

Khoản 7 - Hỗ trợ

Điều khoản 7 cung cấp cho bạn mọi thứ bạn cần để kích hoạt Đổi mới. Kiến thức là huyết mạch của Đổi mới và là một điều khoản ngắn gọn 7.1.6 trong ISO 9001 nhưng được chú ý nhiều hơn trong ISO 56000. Bạn nên xem xét việc phát triển cơ sở hạ tầng CNTT cho phép quản lý kiến ​​thức. 7.2 là Năng lực, và sáng tạo chỉ là một trong những năng lực đổi mới. Điều 7.2 trong tiêu chuẩn cung cấp chi tiết đáng kể về các năng lực cần thiết. Nhận thức 7.3 và Giao tiếp 7.4 rất giống với 9001.

7.5 là tài liệu hướng dẫn và mặc dù ISO 9001 hiện không yêu cầu hướng dẫn sử dụng, nhưng đây là nơi bạn nên nắm bắt các phương pháp Đổi mới của mình, với điều kiện nhiều phương pháp trong số đó sẽ là mới. Liệt kê các công cụ bạn sẽ sử dụng trong 7.6. Strategic Intelligence 7.7 cung cấp nền tảng kiến ​​thức và các sản phẩm và dịch vụ mới sẽ có quyền sở hữu trí tuệ (IP) liên quan đến chúng và cần được bảo vệ. Sở hữu trí tuệ (IP) là khoản 7.8 trong phần này.

 

Khoản 8 - Hoạt động

 

Thực hiện Quản lý Đổi mới là một thay đổi lớn. Bạn bắt đầu thay đổi bằng cách giành chiến thắng sớm. Chiến thắng sớm đó sẽ đến ở đây trong điều khoản 8 sử dụng quy trình đổi mới của bạn. Quá trình đổi mới của bạn là trung tâm của Hệ thống Quản lý Đổi mới của bạn. Quá trình bắt đầu bằng cách xác định các cơ hội, thu thập dữ liệu mà sau đó bạn phân tích để đi đến định nghĩa về cơ hội. Bạn tìm thấy các giải pháp khái niệm và ‘Bằng chứng về khái niệm’ được phát triển để tìm một số giải pháp ưu tiên hạn chế. Tại thời điểm này, chúng ta có thể chọn bảo vệ IP.

Chúng ta xác thực bằng ‘Bằng chứng về khái niệm’ và ‘Tính dễ sử dụng’ được phát triển. Các mối quan hệ đối tác kinh doanh được củng cố và giảm thiểu rủi ro. Sau đó, chúng ta phân phối bằng cách sử dụng đề xuất giá trị tập trung vào lợi ích chứ không phải tính năng. Điều khoản 8.3 sẽ có nhiều điểm tương đồng với điều khoản 8.3 trong tiêu chuẩn ISO 9001: 2015. Tôi khuyên bạn nên ngừng cố gắng kết hợp chúng ngay lập tức. Học hỏi từ trải nghiệm đầu tiên này và hiểu quy trình. Quá trình này có phạm vi lớn hơn 8,3 trong 9001: 2015.

 

Điều khoản 9 - Đánh giá hoạt động

Các chỉ số trong các bước quảng cáo ban đầu có thể là số nhị phân. Điều khoản 9.1 đưa ra hướng dẫn tốt về các loại chỉ số hiệu suất Đổi mới, trước tiên là ở đầu vào cho hệ thống và quy trình, sau đó là thông lượng nơi chúng ta đo lường tốc độ và mức độ tương tác và cuối cùng là ở đầu ra nơi chúng ta đo lường kết quả. Tất nhiên, điều khoản này bao gồm Đánh giá nội bộ 9.2 và Đánh giá quản lý 9.3, cả hai đều khá giống với ISO 9001: 2015.

 

Khoản 10 - Cải tiến

Một khi giải pháp được đưa ra, luôn có sự học hỏi để đạt được. Những điểm yếu và lỗ hổng cần được xử lý nhanh chóng. Hệ thống quản lý ISO buộc chúng ta phải hành động.

Con đường phía trước

Phần giới thiệu ngắn gọn này cho bạn thấy cấu trúc và tư duy trong ISO 56002 và chỉ cho bạn cách chuyển từ Quản lý chất lượng sang Quản lý đổi mới.

Nếu bạn sử dụng ISO 9001 thì đó là một tập hợp các yêu cầu tối thiểu mà bạn có thể xây dựng và Đổi mới là biên giới tiếp theo trong thế giới Quản lý chất lượng. Các kiểm toán viên hiện đang bắt đầu hỏi "bạn đã nhìn vào cơ hội chưa". Cơ hội thúc đẩy sự đổi mới.

Nếu bạn không sử dụng ISO 9001, điều này sẽ cung cấp cho bạn một khuôn khổ linh hoạt để phát triển quản lý đổi mới trong tổ chức của bạn và đi theo con đường phù hợp nhất với bạn.

Nếu bạn chưa sẵn sàng? Gọi cho chúng tôi theo số 0933096426 hoặc yêu cầu gọi lại để thảo luận về các yêu cầu chứng nhận của bạn.

---------------------------------

Thank and Best Regards,

Ms. Van Pham

Commercial Executive - HCMC and Vietnam's southern

Hotline: 0933 09 6426

Email: van.pham@iscvietnam.net

ISC Vietnam

Phone: 028 2226 8288

Add: No.31, Alley 487, Kim Nguu Street, Hai Ba Trung District, Hanoi, Vietnam

Hanoi Office: Room 1407, Building 15T2, No.18, Tam Trinh Street, Hanoi, Vietnam

Da Nang Office: Sunrise Building - No 25, 2/9 Street, Hai Chau District, Da Nang City, Vietnam

HCM Office: 8E (8/29) Hoang Hoa Tham Street, Ward 7, Binh Thanh District, HCMC.

Website: http://iscvietnam.net/ - http://cpg.global/

Hỗ Trợ Trực Tuyến

Ms. Vân

skype

Điện thoại:0933096426

Thời gian làm việc

Bất cứ khi nào bạn cần, hỗ trợ 24/7, 7 ngày trong tuần

Đối tác và khách hàng của chúng tôi

image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image
image